Tìm hiểu thêm về Cạc đồ họa di động Intel ARC – (Phần 2)

Như các bạn đã biết, trong phần 1 của bài viết “Tìm hiểu chi tiết về Card đồ họa di động Intel ARC”, chúng ta đã đi sâu tìm hiểu về nền tảng của card đồ họa Intel ARC, đó là kiến ​​trúc Nhà giả kim. Và trong phần 2 của bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về các dòng sản phẩm card màn hình rời ARC thuộc dòng A, cũng như có thêm những trải nghiệm, công nghệ và ứng dụng của thế hệ card đồ họa mới nhất của Intel này nhé!

Chi tiết GPU Alchemist A Series

Như đã đề cập, Intel đã đặt tên cho card đồ họa chip Arc mới của họ là “A-Series”. Card đồ họa Mobile A-Series này được chia thành ba cấp, giống như các bộ xử lý CPU chính của công ty. Chúng được sắp xếp theo số 3, 5 và 7 theo thứ tự từ ít nhất đến mạnh nhất: Intel mô tả sức mạnh của Arc 3, Arc 5 và Arc 7 lần lượt là Chơi game cơ bản, Chơi game nâng cao và Chơi game hiệu suất. cao.

Nền tảng này sẽ ra mắt muộn hơn so với dự đoán và như đã đề cập, chúng ta sẽ phải đợi đến đầu mùa hè cho Arc 5 và Arc 7. Tuy nhiên, mặc dù chỉ tung ra Arc 3, Intel vẫn còn rất nhiều thứ để cung cấp. Thông tin đầy đủ về thế hệ card đồ họa A Series.

Như bạn có thể thấy, sẽ có những bước tiến nhảy vọt từ Arc 3 đến Arc 7 về đơn vị và số nhân của Ray Tracing, cũng như bộ nhớ và sức mạnh tối đa. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì cả hai sẽ không xuất hiện trong cùng một loại hệ thống hoặc kích thước. Dự kiến, Arc 7 sẽ được sử dụng trong các hệ máy chơi game chuyên nghiệp và công suất lớn hơn là các thiết bị di động, trong khi Arc 5 sẽ xuất hiện ở các hệ máy tầm trung.

Phạm vi công suất của Arc 7 sẽ gần với những gì chúng ta thường thấy trong máy tính xách tay Nvidia GeForce RTX 3070 và RTX 3080. Giống như Nvidia đã làm với RTX 30 Series, Intel sẽ cho phép các nhà sản xuất tinh chỉnh nó. công suất dưới trần nhà khác nhau cho các loại hệ thống khác nhau. Điều này có nghĩa là hiệu suất có thể khác nhau rõ rệt giữa các hệ thống, ngay cả khi cả hai đều sử dụng cùng một GPU. Trong khi đó, phạm vi công suất cho Arc 3 cao hơn những gì chúng ta thấy ở các thiết bị di động có card đồ họa tích hợp.

Hiệu suất GPU Mobile Arc

Đối với nhiều người (đặc biệt là các game thủ), hiệu suất chơi game là yếu tố quan trọng nhất đối với thế hệ card đồ họa Arc. Hiện tại có giới hạn về số lượng Intel chia sẻ về Arc 5 và 7; các con số sau chỉ là hiệu suất Arc 3. Đó là một sự khởi đầu và là phù hợp nhất vì những thứ này sẽ đến tay người tiêu dùng trước tiên. Lưu ý rằng các kết quả này là từ A370M (cột Arc 3 thứ hai trong hình trên) chạy với Intel Core i7-12700H và được so sánh với hệ thống Iris Xe.

Tôi có hai nhận xét chính sau khi xem chỉ số hiệu suất của Arc 3: Nó có vẻ khá vượt trội khi so với Iris Xe và Arc 3 dường như có lối chơi tương đối nhất quán ở tốc độ 60 khung hình / giây. Ngoài ra, có hai lưu ý đối với những nhận xét này: Việc không gắn nhãn tốc độ khung hình Iris Xe khiến bước nhảy chính xác đó hơi khó trực quan và đây chủ yếu là các bài kiểm tra cài đặt trung bình cho một bộ trò chơi được chọn.

Các số liệu thống kê sau này không nhằm loại trừ hiệu suất mà để cung cấp ngữ cảnh – cần lưu ý rằng có các tiêu chuẩn cho những kết quả này. Đây là những con số phần lớn đáng khích lệ, đặc biệt khi xem xét rằng đây là bước đột phá đầu tiên của Intel vào thị trường card đồ họa rời, Arc 3 là cấp độ đầu vào và các máy tính xách tay Arc 3 sẽ ra mắt. được sử dụng thường có hiệu suất đồ họa thấp hơn mức này.

Lưu ý, dựa trên điều này, Arc 3 sẽ hướng tới chơi game 1080p ở mức đầu vào mượt mà. Chỉ vài năm trước, 60 khung hình / giây trên các tựa game lớn từ các hệ thống có đồ họa Intel nghe có vẻ khó khả thi, nhưng ý nghĩa của “đồ họa Intel” sẽ thay đổi nhanh chóng khi Arc ra mắt. Nếu tất cả đều đúng với các tuyên bố, đồ họa Arc có vẻ như chúng có thể là một giải pháp thay thế khả thi cho GPU Nvidia và AMD, đặc biệt là ở mức giá đầu vào và đầu vào.

Intel cũng cung cấp các con số cho các tựa game nhiều người chơi có tính cạnh tranh cao…

Xem Thêm : Hướng dẫn tắt thông báo trên Chrome để không bị làm phiền

Các kết quả này là từ cùng một con chip và so với cùng một phương án thay thế Iris Xe. Các trò chơi nhiều người chơi cạnh tranh thường ít chuyên sâu hơn về mặt hình ảnh, điều này cho phép game thủ trải nghiệm tốc độ khung hình cao hơn nhiều. Điều này mang lại cảm giác mượt mà hơn, do đó mang lại lợi thế cạnh tranh – trò chơi trông đẹp như thế nào không quan trọng hơn tốc độ khung hình để các bạn giành chiến thắng. Do đó, tốc độ khung hình trên 90fps (và hàng trăm khung hình) là thứ mà các game thủ tìm kiếm, đặc biệt khi được ghép nối với các màn hình có tốc độ làm tươi 120Hz hoặc 144Hz (hoặc thậm chí cao hơn). Xem xét hầu hết, nếu không phải tất cả, máy tính xách tay chơi game sử dụng màn hình như vậy ngày nay, đó là một dấu ấn quan trọng để đáp ứng.

Các tính năng chơi game trong nước: Chi tiết công nghệ XeSS và Screen Sync

Bộ tính năng Alchemist hỗ trợ vượt ra ngoài khả năng kết nối hoặc mã hóa, game thủ sẽ được hưởng lợi từ tất cả các loại lợi thế mà bạn mong đợi từ các đối thủ đồ họa của Intel.

Tính năng quan trọng nhất đối với chơi game cấp thấp, trong đó một số tựa game đòi hỏi khắt khe làm căng phần cứng đến mức hiệu suất bị ảnh hưởng rõ ràng, là Xe Super Sampling, hoặc XeSS. Đó là một công nghệ nâng cấp – tương tự như những gì Nvidia và AMD cung cấp với DLSS và FSR (hoặc RSR), có thể nâng cao chất lượng hình ảnh thông qua học tập AI trong khi giảm thiểu tác động đến chất lượng hình ảnh. hiệu quả. Nói một cách đơn giản, sản phẩm cuối cùng trông sắc nét hơn trong trò chơi mà không làm giảm tốc độ khung hình của bạn.

Mỗi người trong số ba công ty lớn đang nói về công nghệ theo cách riêng của họ; XeSS là một tính năng đủ lớn mà chúng tôi cũng đã chuẩn bị một lời giải thích riêng về các chi tiết mà Intel đã chia sẻ trong cuộc họp báo này. Đọc nó để tìm hiểu thêm về cách nó hoạt động, cũng như những ưu và nhược điểm của nó. Vì phương pháp này yêu cầu đào tạo theo từng trận đấu, nên việc áp dụng không phải là phổ biến. XeSS sẽ ra mắt trên 14 tựa game, còn nhiều tựa game khác sẽ ra mắt sau đó, nhưng nó sẽ ít phổ biến hơn nhiều so với DLSS hoặc FSR, mỗi tựa game đều có lịch sử phát triển lâu đời của riêng mình.

Tính năng chơi game quan trọng khác liên quan đến đồng bộ hóa màn hình và tốc độ làm mới. Đồng bộ hóa thích ứng (tương tự như G-Sync và FreeSync độc quyền của Nvidia và AMD) khớp tốc độ làm tươi của màn hình với tốc độ khung hình trong trò chơi để giảm hiện tượng xé hình và mang lại trải nghiệm mượt mà hơn. Intel sẽ đưa công nghệ này vào Arc, cùng với một thứ mới gọi là “Đồng bộ hóa tốc độ”, công nghệ này sẽ tăng tốc tốc độ khung hình mới nhất để giảm độ trễ và tránh hiện tượng xé hình.

Có một công nghệ đồng bộ hóa thứ ba cũng được đặt tên là “Smooth Sync”. Đối với một số hệ thống hoặc nếu bạn tắt một số cài đặt nhất định như V-Sync, hiện tượng xé màn hình có thể khó tránh khỏi. Thay vì cố gắng tránh nó, Smooth Sync làm giảm tác động trực quan của hiện tượng xé màn hình, tự động làm mờ dòng nước mắt tường thuật bằng bộ lọc phối màu. Hạn chế tối đa va đập khi xảy ra hiện tượng rách.

➤ Mọi thắc mắc liên quan vui lòng để lại câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn của An Phat Computer nhé! Chúng tôi sẽ giúp bạn! (Hotline: 1900.0323 phím 6)

Nguồn: https://suamaytinhit.com
Danh mục: Công nghệ